Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Để Không Nổi Mụn

Nhiều chị em phản ánh là dùng kem chống nắng một thời gian thì bị lên mụn. Có thể do loại bạn dùng không phù hợp với da, kết cấu quá dày, gây bít tắc, nhưng cũng rất có thể là do bạn không thoa dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng.
Không thoa kem dưỡng ẩm cho da trước, chỉ thoa kem chống nắng thôi thì những hoạt chất dầu, cồn trong kem chống nắng thẩm thấu vào da, sinh ra nhiều dầu nhờn làm lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn ẩn.
Vì vậy việc thoa kem dưỡng ẩm trước là bước rất quan trọng bảo vệ da khỏi tác nhân của mụn. Kem dưỡng ẩm sẽ làm màn chắn giúp bảo vệ da, tránh được tình trạng nổi mụn hay kích ứng da khi dùng kem chống nắng.
Tốt nhất bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước và chờ 30-60s cho kem thẩm thấu vào da, rồi hãy thoa kem chống nắng.
Dù làm việc ở nhà thì cũng đừng bỏ qua bước chống nắng nhé chị em. Đừng chủ quan nếu không muốn da ngày một đen sạm và lão hóa!
Trình tự dưỡng da với kem chống nắng
Bước 1: Làm sạch với sữa rửa mặt độ pH < 6.
Bước 2: Ngay sau đó, thoa toner để cân bằng pH và cấp ẩm tức thời cho da, đồng thời làm sạch da tối đa.
Bước 3: Thoa serum -> sản phẩm đặc trị -> kem dưỡng da.
Bước 4: Để da khoảng 5 phút cho kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn vào da. Sau đó là bôi kem chống nắng. Lưu ý là bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút. Nếu hoạt động nhiều dưới trời nắng thì sau 2 tiếng cần bôi lại kem chống nắng.