Tại Sao Retinol Là Chất Chống Lão Hóa Hiệu Quả Nhất

ETINOL VẪN LÀ CHẤT CHỐNG LÃO HOÁ HIỆU QUẢ NHẤT!
Hầu hết các quy trình dưỡng chống lão hóa hay ngừa mụn thường đều có bước sử dụng retinol. Vậy tại sao dạng vitamin A này lại tốt hơn những thành phần chống lão hóa khác?
1. Retinol là thành phần đa chức năng
- Kích thích tái tạo tế bào
- Phục hồi lượng collagen bị mất
- Xóa nếp nhăn
- Mờ thâm nám
- Làm đều màu da
- Làm da mịn màng, giảm thô ráp
- Thanh tẩy lỗ chân lông và bề mặt da
2. Phù hợp với mọi loại da
Hầu hết người dùng có thể chịu được các phản ứng của retinol nếu theo sát chỉ dẫn, dùng đúng cách và cấp ẩm đầy đủ. Hãy bắt đầu với tần suất 1-2 lần/ tuần và tăng dần lượng dùng. Nồng độ của retinol được sử dụng cũng tùy vào độ nhạy cảm của da.
3. An toàn dưới ánh nắng
Những sản phẩm thế hệ cũ với công thức bào chế chưa hoàn thiện có thể khiến retinol bị phân hủy, nhưng với những công thức mới thì không. Bạn vẫn nên dùng retinol vào ban đêm và chống nắng vào ban ngày, nhưng không có lý do gì mà không thể dùng nó vào mùa hè.
Kích ứng retinol vẫn có thể xảy ra nếu da bạn đang dần làm quen với nó, nhưng dần dần, da bạn sẽ dịu đi, khỏe hơn và không bị ảnh hưởng dưới ánh nắng.
4. Retinol dễ kết hợp vào chu trình dưỡng da
Hãy dùng lượng nhỏ bằng hạt đậu rồi thoa một lớp mỏng khắp mặt, nhất là những chỗ có nếp nhăn.
Nếu da bạn quá khô, hãy dùng kem dưỡng chứa chất chống oxi hóa, chất làm dịu da để giảm thiểu kích ứng khi mới sử dụng.
5. Bạn có thể dùng retinol không kê toa
Xưa kia, tretinoin, phiên bản kê toa của retinoids, được sử dụng nhiều hơn thảy, nhưng các sản phẩm retinol không kê toa hiện nay cũng rất hiệu quả, nhất là khi dùng thường xuyên và đều đặn. Các sản phẩm không kê toa cũng dịu nhẹ hơn, chứa nhiều chất kháng viêm hơn nên dễ dàng sử dụng trên da hơn.