Thời Điểm Không Nên Đắp Mặt Nạ Vì Gây Nguy Hại Cho Da

ĐỪNG ĐẮP MẶT NẠ VÀO 4 THỜI ĐIỂM NÀY!
ĐÃ KHÔNG HIỆU QUẢ MÀ CÒN GÂY HẠI CHO DA ĐÓ.
1. Trước khi trang điểm
Nhiều người luôn cho rằng trước khi makeup nếu đắp mặt nạ sẽ đạt được hiệu quả tuyệt đối và lớp makeup sẽ bám lâu hơn, thẩm thấu bền hơn. Tuy nhiên đây lại là một suy nghĩ không đúng. Khi đắp mặt nạ, lỗ chân lông sẽ giãn nở để hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da.
Chính vì vậy, khi trang điểm ngay sẽ khiến các lớp phấn, kem sẽ xâm nhập vào làm bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn. Do đó, trước khi trang điểm chỉ cần dùng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng da là đủ.
2. Sau 10h tối
Nhiều bạn có thói quen chăm sóc da vào tối khuya, thông thường chị em chăm sóc da kể cả việc đắp mặt nạ khi hoàn thành công việc và chuẩn bị đi ngủ.
Đó là những thói quen vô cùng có hại. Sau 10h tối, da của bạn bắt đầu thải độc, đắp mặt nạ vào thời điểm này sẽ cản trở quá trình thải độc của da, da không thể tái tạo và hồi phục được.
3. Trong lúc tắm
Khi bận rộn một số chị em sẽ chọn đắp mạ nạ lúc đang tắm nhưng việc này không hề tốt đâu nhé.
Lỗ chân lông sẽ không giãn nở ra, sau đó dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn như bạn vẫn tưởng tượng. Trong khi tắm, bụi bẩn, mồ hôi từ da đầu và tóc sẽ hòa lẫn vào nước rồi xâm nhập vào da. Nếu đắp mặt nạ trong thời điểm này, chẳng những không nhận được hiệu quả mà còn gây hại cho da.
4. Đắp sai loại mặt nạ khi da nổi mụn
Khi da nổi mụn là thời điểm da đang vô cùng mẫn cảm, dễ bị viêm nhiễm hoặc kích ứng, Do đó, giảm bớt càng nhiều sản phẩm dưỡng da càng tốt. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm, làm trắng.
Những mặt nạ không hỗ trợ mụn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển, vi khuẩn cũng dễ tham nhập vào trong làm da mụn nặng thêm, da viêm nhiễm. Nếu có đắp mặt nạ, bạn nên chọn những loại mặt nạ đặc trị mụn để cải thiện tình trạng mụn của da.