5 Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Retinol

Có thể nói Retinol là hoạt chất đỉnh cao trong việc chăm sóc da bởi nó có thể tăng sản xuất collagen và tăng tốc độ luân chuyển tế bào da. Không chỉ vậy, retinol còn vô cùng hiệu quả để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và tắc, nghẽn lỗ chân lông, cũng như tăng tốc độ phục hồi và tái tạo của da.
Tuy nhiênnnn, đây cũng là con dao 2 lưỡi nếu bạn không dùng đúng cách. Để có thể khai thác tối đa công dụng của retinol mà không bị kích ứng, các nàng lưu ý 5 điều sau đây nhé:
1. Đừng quên thoa kem chống nắng
Retinol khiến da rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và thậm chí retinol có thể mất tác dụng luôn khi tiếp xúc nhiều với nắng. Nếu không may da bạn có thể xảy ra hiện tượng cháy nắng, sạm, tăng sắc tố da,…
2. Dùng với nồng độ thấp và liều lượng nhỏ
Với người mới bắt đầu bên sử dụng nồng đồ thấp nhất, tuần đầu tiên và thứ hai bạn có thể dùng 2 lần/ tuần. Đến tuần thứ ba thì tăng lên 3 lần/ tuần. Và nếu tăng lên, da bạn lại xuất hiện trạng thái mẩn đỏ, bong tróc thì bạn nên quay lại tần suất cũ.
3. Nhớ dưỡng ẩm kỹ
Quan trọng lắm nha cả nhà, để tránh tình trạng bong tróc và khô da hãy cố gắng dưỡng ẩm kỹ nhất có thể để giảm tác dụng phụ xuống mức thấp nhất.
4. Thận trọng khi kết hợp với các sản phẩm khác
Điển hình là BHA, AHA và vitamin C, cần có quy trình cụ thể từ bác sĩ để khi kết hợp da không bị tác dụng phụ
5. Lưu ý mẹ bầu không nên sử dụng
Đây là giai đoạn khá nhạy cảm và để đảm bảo an toàn tối đa, mẹ bầu không nên sử dụng retinol nhé.